02 June 2016

4 ปีที่ผ่านไป ชีวิตคนเราเหลือน้อยลงทุกวัน

1 มิถุนายน ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา เป็นวันอีกวันหนึ่งสำหรับชีวิตการเดินทาง เป็นวันที่ได้รถ Altis ของครอบครัว วันที่ต้องย้ายจากโคราชกลับเข้ากรุงเทพอีกครั้ง หลังจากย้ายออกไปกว่า 4 ปี เป็นวันเริ่มงานในบทบาทใหม่กับศุภนิมิตในฐานะหัวหน้าทีมปฏิบัติการ ขอบพระคุณพระเจ้าที่มีบทเรียน และ บททดสอบในชีวิต ได้เห็นจุดอ่อนของตนเอง ได้เห็นส่วนที่เราสามารถทำได้ดีมากเดิมได้อีก ได้เห็นพี่น้อง เพื่อนร่วมงาน ร่วมอุดมการณ์ เติบใหญ่ เกิดผลในที่ต่าง ๆ ได้เรียนรู้จากความผิดพลาดทั้งจากของตนเอง และ ของคนอื่น ๆ ขอบคุณพระเจ้า

ี่ที่สำคัญที่สุดสำหรับประสบการณ์ชีวิตของตนเองโดยเฉพาะ 4 ปีที่ผ่านมา น้ำพระทัยพระเจ้าไม่เคยขาดสาย มาเกินความคาดหมาย และ ทันเวลาเสมอ แม้จะมีความยากลำบากบ้าง แต่ไม่มีครั้งไหนที่พระเจ้ายอมให้เกิดขึ้นจนเราทนไม่ได้  อยากจะบอกพี่น้องที่กำลังตามหา
สันติสุข กำลังใจ ขุมพลัง และ ผู้ชี้นำชีวิต อยากให้เปิดใจเชื่อพระเจ้า ติดตามพระเยซู แล้วพี่น้องจะรู้ว่าสิ่งที่พี่น้องกำลังตามหาอยู่กับพี่น้องทุก ๆ วันคืน

ระยะหลังเหมือนมีคำถามก้องอยู่ในหัวอยู่บ่อย ๆ ว่า ชีวิตเหลือน้อยลงทุก ๆ วัน เมื่อเราเดินออกจากที่ ๆ ที่อยู่ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งงาน ที่ทำงาน ในกลุ่มเพื่อน หรือ แม้แต่หากเราหมดลมหายใจ "เราจะถูกพูดถึงอย่างไร เมื่อเราจากไป" ไม่รู้ทำไมถึงได้ยินคำถามนี้ในหัวตัวเองมาก ๆ แต่ไม่ว่าจะเป็นด้วยเหตุใดก็ตาม มันก็ทำให้ต้องมาเตือนตัวเองอยู่เสมอว่า "เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดหรือยัง" "เราสรางความเดือดร้อน หรือ ความลำบากให้กับใครหรือไม่" "โอกาสที่เรามีทำให้เต็มที่ให้เกิดประโยชน์กับคนอื่น" และ โดยเฉพาะคนที่ตั้งใจทำดี ทำประโยชน์ต่าง ๆ ช่วยเหลือให้สุดกำลัง.......

เพราะเมื่อเวลาผ่านไปแล้ว เราย้อนกลับมาแก้ไขอะไรไม่ได้.........ทำให้เต็มที่ครับ............

2 comments:

Unknown said...

I thank God for the Operations Christian team leaders like you who are exceptionally competent, deeply compassionate, and firmly committed. May God richly bless you, your family, and your missions as you continue to serve Him . ... HAPPY Working Anniversary 2016 ... Krub.

Mr Sarawut Rachasrimuang said...

Thanks so much P Pichai for encouragement message krap. God Bless You also.